Cuộc sống của những người đàn ông cao nhất thế giới hiện nay

người đàn ông cao nhất thế giới
Giải Trí
Mỗi chúng ra đều sở hữu những đặc điểm riêng về ngoại hình, tuy nhiên với chiều cao quá khổ lại khiến nhiều người trở lên rất khó khăn. Bài viết dưới đây của sodajerks.net sẽ chia sẻ tới bạn đọc top những người đàn ông cao nhất thế giới. Cùng theo dõi xem họ là ai nhé.

I. Người đàn ông có chiều cao cao nhất thế giới là ai?

Robert Pershing Wadlow
Robert Pershing Wadlow là người đàn ông có chiều cao cao nhất thế giới
Có lẽ sẽ có rất nhiều bạn đang thắc mắc người đàn ông cao nhất thế giới là ai? Đó chính là Robert Pershing Wadlow – người đàn ông cao nhất trong lịch sử được kỷ lục Guinness ghi lại.
Robert Pershing Wadlow sở hữu chiều cao lên tới 2m72. Ông sinh ngày 22 tháng 2 năm 1918 và mất tại Alton Hoa kỳ vào tháng 7 năm 1940. Vào năm sinh nhật đầu tiên, Wadlow đã cao gần 1m. Đến năm ông lên 8 tuổi chiều cao đã lên tới 1m77, khi đó ông còn cao hơn cả cha mình. Năm 13 tuổi ông đã trở thành Hướng đạo sinh cao nhất thế giới với chiều cao là 2m1. Khi ông tốt nghiệp trung học, chiều cao của ông đã là 2m5.
Lần đo chiều cao cuối cùng của Robert Pershing Wadlow là ngày 27 tháng 6 năm 1940, khi đó chiều cao đo được của ông là 2m72. Trong một chuyến đi công tác tới Michigan vào đầu tháng 7 năm 1940, ông đã qua đời do bị nhiễm trùng máu và trước đó còn có khối u tuyến yên.
Vào năm 2000, BBC đã cho sản xuất bộ phim tài liệu về người đàn ông có chiều cao cao nhất và được phát sóng trên kênh Discovery. Khi đó, một cuốn tiểu sử mang tên “Cậu bé khổng lồ” do Dan Brannan đã ra đời.

II. Top những người đàn ông cao nhất thế giới hiện nay

Ngoài Robert Pershing Wadlow thì còn có những ai sở hữu chiều cao khủng trên thế giới? Tiếp tục theo dõi bài viết để xem đó là những cái tên nào nhé.

1. John William Rogan – 2m67

John William Rogan
John William Rogan có đôi chân dài 35cm
John William Rogan là người đàn ông cao nhất thế giới được ghi nhận trước khi Robert Pershing Wadlow vượt qua. Ông sinh vào ngày 16 tháng 2 năm 1868 và mất vào ngày 12 tháng 9 năm 1905 tại Hendersonville, Tennessee. Khi còn nhỏ, ông đã bắt đầu phát triển rất nhanh khi ở độ tuổi 13 nên đã dẫn đến tình trạng mất xương nghiêm trọng.
Đến năm 1882, bệnh tình của ông đã trở nặng khi đất ông không thể đứng hay đi bộ. Năm 1899, với chiều cao 2m59 ông thường xuyên được xuất hiện trên các tờ báo với biệt danh “Người khổng lồ đen”. Vì bị chấn thương ở mắt cá chân nên ông không thể thực hiện việc lao động. Do đó ông thường kiếm sống bằng nghề bán tranh chân dung và bưu thiếp tại các ga tàu.
Theo ghi nhận, John William Rogan có tay dài 29cm và chân dài 35cm. Trước khi qua đời ông cao 2m67 và năm hơn 205 pound, ông được ghi danh vào danh sách kỷ lục thế giới top những người cao nhất thế giới.

2. Leonid Stadnyk – 2m57

Leonid Stadnyk
Leonid Stadnyk sở hữu chiều cao khủng
Sở hữu chiều cao 2m75, Leonid Stadnyk chính là một trong những người đàn ông cao nhất thế giới tính tới tháng 8 năm 2014. Tuy nhiên ông đã từ chối danh hiệu này để có cuộc sống yên bình.
Leonid Stadnyk sinh năm 1970 tại Podolyan, vùng Zhytomyr ở Ukraine. Ông được biết đến là một cậu bé rất bình thường có tới khi năm 12 tuổi. Khi đó ông đã thực hiện một cuộc phẫu thuật não, nhưng không may ca phẫu thuật không thành công và tuyến yên của ông bị tổn thương nghiêm trọng.
Sau đó, Leonid bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự phát triển nhanh chóng bất thường, các đường nét trên khuôn mặt lẫn bàn tay và bàn chân của ông trở lên to lớn. Vượt qua vòng xoay số phận và tuổi trẻ, khi ấy ông đã không tuyệt vọng. Ông đã tốt nghiệp trường Cao đẳng thú ý và trở thành một bác sĩ đến năm 2003. Leonid Stadnyk đã qua đời ở độ tuổi 44 do xuất huyết ở não.

3. Quốc vương Sultan Kösen – 2m51

Sultan Kösen
Sultan Kösen phát triển chiều cao bất thường khi 10 tuổi
Vị Quốc Vương Sultan Kösen được ghi nhận vào danh sách kỷ lục Guinness là người cao nhất thế giới với chiều cao là 2m51. Anh sinh năm 1982 tại thành phố Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân dẫn đến chiều cao này của anh là do anh có một khối u gây ức chế tuyến yên.
Sultan Kösen phát triển bất thường khi anh lên 10 tuổi. Chiều cao quá khổ đã ảnh hưởng rất nhiều tới việc sinh hoạt hàng ngày vì vậy anh phải sử dụng nạng để có thể di chuyển dễ dàng hơn.
Bắt đầu năm 2010, Sultan Kösen đã tiến hành điều trị khối u bằng phương pháp dao Gamma tại trường đại học Y Khoa Virginia. Phải đến năm 2012, việc điều trị của anh đã mang lại kết quả, chiều cao của anh đã ngừng phát triển. Hiện tại, anh đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với bà xã Merve Dibo.

4. Brahim Takioullah – 2m46

Brahim Takioullah
Brahim Takioullah có đôi bàn chân dài nhất thế giới
Đây là người đàn ông cao thứ 2 trên thế giới còn sống. Brahim Takioullah sinh năm 1982 là người Maroc và hiện tại anh đang sinh sống tại ngoại ô Paris của Pháp.
Anh đã được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người lớn nhất thế giới vào ngày 13 tháng 10 năm 2011. Đồng thời anh còn được mọi người biết đến là người đàn ông có đôi bàn chân dài nhất thế giới với chiều dài chân trái là 38,1cm và chân phải là 37,5cm.
Brahim Takioullah đã cầu cứu từ các bác sĩ, tuy nhiên cũng giống như những người cao nhất thế giới anh có một khối u ở trong tuyến yên. Hiện tại anh đang có cuộc sống khó khăn với mẹ tại căn hộ nhỏ.

5. Sun Mingming – 2m36

Sun Mingming
Sun Mingming là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới
Sun Mingming sinh năm 1983 tại tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Anh được kỷ lục Guinness xác nhận là cầu thủ cao nhất thế giới với chiều cao 2m36. Anh từng chơi cho những câu lạc bộ bóng rổ của Mỹ như Maryland Nighthawks, Grand Rapids Flight hay Dodge City Legend. Vào năm 2014 anh đã dừng chân cho sự nghiệp tại câu lạc bộ Những chú vịt của Bắc Kinh. Dù đã 39 tuổi nhưng nếu không có thông tin về anh thì chắc chắn rất nhiều người nghĩ rằng cầu thủ bóng rổ này đã giải nghệ.
Với những thông tin bên trên, chắc hẳn các bạn đã biết được người đàn ông cao nhất thế giới là ai rồi đúng không. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức thú vị trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác nhé.